HÃY GỌI TÊN EM LÀ DOODLE ( phần 1)

CÓ KHI NÀO ĐANG HỌC HAY ĐANG LÀM VIỆC BẠN LẠI VU VƠ VẼ NGHỆCH NGOẶC....
Khi tôi bắt đầu bước vào năm hai, số lượng bài vở bắt đầu gia tăng đáng kể. Mỗi ngày tôi phải đến lớp ngày hai buổi, nhưng thật sự khi thầy cô giảng bài tôi không thể nào đủ kiên nhẫn và tập trung để nghe hết toàn bộ bài học, đó có thể là vì do đặc thù ngành kinh tế của tôi học khá khô khan và đa phần liên quan đến những phép tính hết sức phức tạp. Trong suốt show độc giảng của thầy cô, thứ duy nhất có thể thu hút tôi là những hình vẽ sinh động trên powerpoint, hay là những tòa nhà xếp chồng chéo lên nhau qua khung cửa của tầng sân thượng trường tôi. Không biết tự lúc nào tôi bắt đầu vô ý ghi nhớ tất cả những hình ảnh mà tôi bắt gặp ở ngoài đường, quán nước, vỉa hè để rồi tất cả những thứ ấy trở lại với tôi mỗi khi tôi lấy sách vở ra học bài. Như là bản năng và tiềm thức, chính mỗi lúc tôi đặt bút xuống để học hay làm bài tập thì tôi lại bắt đầu vẽ một cách không có chủ ý về những thứ xung quanh mình, những thứ diễn ra trong ngày. Lúc đó, tôi cũng không ngờ là tôi lại có thể vẽ được những thứ mà tưởng chừng như rất khó đối với một người không có khả năng tưởng tượng như tôi và dường như tôi cũng chẳng biết định nghĩa cho việc đó như thế nào. Về sau tôi có đọc những bài viết nói về việc bộ não chúng ta hoạt động như thế nào. Nó lý giải rằng bộ não chúng ta được chia thành hai bán cầu, bán cầu não trái chịu trách nhiệm xử lý các thông tin về logic, số học, lý trí; bán cầu não phải lại thiên về việc xử lý những thứ liên quan đến hình ảnh,nghệ thuật. Tuy nhiên phần lớn chúng ta đều sử dụng não trái nhiều hơn trong cuộc sống. Chính vì vậy mỗi lúc bán cầu não trái làm việc quá mức hoặc quá tải thì tần số hoạt động của nó sẽ giảm xuống, nhường chỗ cho bán cầu não phải hoạt động mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Đó là lý do tại sao khi chúng ta mất tập trung, căng thẳng thì chúng ta thường hay vẽ bậy bạ, nghệch ngoặc trong sách vở, hay trên các trang giấy. Và theo bác Google định nghĩa cho hiện tượng đó là Doodle. 
Ngày nay Doodle không chỉ dừng lại ở những những hình vẽ nhí nhố trên những trang sách, vở mà đã trở thành một bộ môn nghệ thuật được giới trẻ ưa thích. Doodle cho phép chúng ta thỏa sức sáng tạo theo cách riêng của mình và thể hiện tính tương tác của chính người vẽ với các sự vật, hiện tượng trong cuộc sống.
Lối vẽ này rất thích hợp cho các bạn không chuyên nhưng vẫn có thể tạo ra các tác phẩm vô cùng độc đáo và sáng tạo. Ngoài ra nó còn là phương pháp xả stress rất là hiệu quả, hãy vẽ ra tất cả những gì làm bạn cảm thấy bực bội trong ngày chẳng hạn.
P.S: Cứ vẽ những gì bạn thích đừng ngại nó xấu hay đẹp. Chỉ cần bạn vui là được
Ảnh by Kerby Rosanes
Thấy thích bức ảnh 1.Vẽ lại,không giống một tý nào, nhưng có một sự vui lạ.
Nếu chưa có thể sáng tạo hãy tìm một bức ảnh mà bạn cảm thấy thích và hãy thử nghiệm...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến