CON NGƯỜI CỦA NGHỆ THUẬT


Bạn có bao giờ băn khoăn rằng nếu bạn là một người không có tài năng thiên bẩm về hội họa thì liệu rằng có nên dấn thân vào con đường nghệ thuật. Mình đã suy nghĩ rất nhiều về nó nhưng mà thích rồi thì chịu thôi, phải theo đuổi đến cùng. Mình không biết bạn là ai, như thế nào nhưng theo mình một con người của Art thì như thế này nè:
1. Bạn là người tự do và phóng khoáng, không thích sự gò bó bởi bất kỳ quy luật nào. Và đôi khi trầm tính và khó tiếp xúc.
2. Bạn thích thú với màu sắc, với sự sáng tạo và thường thốt lên mỗi khi nhìn thấy cái gì đấy mới lạ và thú vị.
3. Bạn tìm thấy sự đồng điệu ở những con người cùng có tâm hồn nghệ sĩ, dường như họ có mối liên kết đặc biệt với thế giới của bạn.
4. Con người của nghệ thuật thì nhạy cảm lắm, nhìn đời cũng rất khác, suy nghĩ và làm việc cũng khác mọi người nữa. Đại khái như là nửa đêm đang ngủ đột ngột bật dậy rồi viết viết vẽ vẽ ra các ý tưởng mà mình bắt gặp được trong giấc mơ chẳng hạn.
5. Cái hay của nghệ thuật là không giới hạn tuổi tác, chẳng bao giờ là quá muộn để bạn theo đuổi ước mơ trở thành con người của Art. Có lần mình đã gặp một cô đã lớn tuổi rồi nhưng rất siêng, vẫn thường đạp xe một quãng đường xa đến lớp học vẽ, nhờ thầy giáo chỉ vẽ tranh chân dung của Sơn Tùng-MTP, lúc ấy thật sự cũng thật sự ngạc nhiên và cảm thấy vui vui nữa.
6.Khi đến với nghệ thuật, bạn chỉ là chính mình và không phải là ai khác. Có thể thể hiện hết tất tần tật cái gọi là tâm hồn, tính cách của bạn qua từng hình vẽ, màu sắc. Cái này là điều thú vị nhất vì không phải ngành nghề nào cũng cho phép bạn làm điều đó vì đôi khi bạn phải giấu cảm xúc vào bên trong. >_<

Nhận xét

Bài đăng phổ biến